menu search
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Tư vấn
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • +84 982 014 139
  • vietadevi99@gmail.com
  • Giỏ hàng
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Tư vấn
  • Tin tức
  • +84 982 014 139
  • vietadevi99@gmail.com
  • Giỏ hàng
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Tư vấn
  • Tin tức
banner web
Xem tiếp
banner 1

HOÀNG PHÁTKÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH

Chúng tôi chuyên sản xuất và phân phối dầu nhớt JETCARS

Xem tiếp
b3
Xem tiếp
DẦU NHỚT THỦY LỰC CAO CẤP
DẦU NHỚT XE GẮN MÁY
DẦU ĐỘNG CƠ XE TẢI & TÀU THUYỀN
Đại lý
Liên hệ

Danh mục sản phẩm

  • DẦU NHỜN, DẦU NHỚT
    • DẦU NHỚT XE GẮN MÁY
    • DẦU ĐỘNG CƠ XE TẢI & TÀU THUYỀN
    • DẦU NHỚT CÔNG NGHIỆP
    • DẦU CẮT GỌT KIM LOẠI
    • DẦU NHỚT THỦY LỰC CAO CẤP
    • DẦU NHỚT HỘP SỐ
  • NƯỚC LÀM MÁT ĐỘNG CƠ
  • DẦU CHỐNG GỈ SÉT CÔNG NGHIỆP
  • DẦU TRUYỀN NHIỆT JETCARS CAO CẤP
  • DẦU MÁY NÉN KHÍ

Hỗ trợ trực tuyến

hotline +84 982 014 139
  • P. Kinh Doanh 0918 761 578
  • Mr Việt 0982 014 139 CÔNG TY DẦU NHỚT HOÀNG PHÁT

Tin tức

Sức tiêu thụ kém, Toyota Vios 2023 được giảm tới 55 triệu đồng tại đại lý

Sức tiêu thụ kém, Toyota Vios 2023 được giảm tới 55 triệu đồng tại đại lý

Santa Fe "xăng lai điện" tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, chưa hẹn ngày bán

Santa Fe "xăng lai điện" tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, chưa hẹn ngày bán

Những "đại bàng" Hàn Quốc đầu tư hàng tỷ USD tại Việt Nam

Những "đại bàng" Hàn Quốc đầu tư hàng tỷ USD tại Việt Nam

Mở rộng thanh toán tự động với xe buýt

Xem tất cả

Hết "khát" container, kẹt tàu ở Suez, vận tải biển sắp khủng hoảng lần 3

  1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Hết "khát" container, kẹt tàu ở Suez, vận tải biển sắp khủng hoảng lần 3

Ba cuộc khủng hoảng liên tiếp

Ngành vận tải biển liên tiếp gặp khủng hoảng, khiến chi phí vận chuyển hàng hóa bằng con đường này tăng mất kiểm soát trong thời gian gần đây.

Đầu tiên là khủng hoảng thiếu hụt container trầm trọng trong bối cảnh các nền kinh tế lớn trên thế giới phục hồi nhanh chóng từ đại dịch Covid-19, thị trường bùng nổ làn sóng mua hàng. Thiếu container nên việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang châu Âu và Mỹ đều bị trì trệ, các doanh nghiệp và người tiêu dùng chịu cảnh giá cao.

Cuộc khủng hoảng thứ hai đến từ việc một trong những con tàu container lớn nhất thế giới - Ever Given - bị mắc kẹt ở kênh đào Suez, chặn tuyến đường giao thương chính của thế giới trong gần một tuần. Khoảng 12% thương mại toàn cầu đi qua kênh đào này với trung bình hơn 50 tàu chở hàng đi qua mỗi ngày. Kết quả, dòng thương mại hàng hóa quốc tế trị giá 9 tỷ USD mỗi ngày bị gián đoạn nghiêm trọng.

Giờ đây, thế giới chuẩn bị phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng vận tải biển mới khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở miền nam Trung Quốc, làm gián đoạn hoạt động của các cảng biển và gây chậm trễ trong việc giao hàng.

Tỉnh Quảng Đông ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trong thời gian gần đây, buộc cơ quan chức năng Trung Quốc phải phong tỏa các quận huyện và đóng cửa doanh nghiệp để ngăn chặn virus lây lan.

Công suất xử lý hàng hóa tại các cảng biển theo đó cũng giảm xuống, gây ra sự chậm trễ nghiêm trọng trong việc vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, chi phí vận chuyển - vốn đã cao - nay càng lên cao hơn vì thời gian tàu hàng chờ tại cảng bị kéo dài, giới phân tích và chuyên gia trong ngành cho hay.

"Sự gián đoạn ở Thâm Quyến và Quảng Châu là rất lớn. Chỉ riêng hai cảng này thôi cũng có thể gây ra tác động lớn chưa từng có tới chuỗi cung ứng", theo Brian Glick - nhà sáng lập kiêm CEO của nền tảng tích hợp chuỗi cung ứng Chain.io.

Quảng Đông là trung tâm vận chuyển lớn của Trung Quốc và chiếm khoảng 24% tổng xuất khẩu của quốc gia này. Đây cũng là nơi đặt cảng Thâm Quyến và Quảng Châu - cảng biển lớn thứ 3 và thứ 5 thế giới tính về khối lượng container cập cảng - theo số liệu của Hội đồng Vận tải Thế giới.

"Tôi nghĩ rủi ro gián đoạn chuỗi cung ứng đang tăng lên và giá xuất khẩu cũng như chi phí vận chuyển có thể lên cao hơn nữa. Tỉnh Quảng Đông đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu", chuyên gia kinh tế trưởng Zhang Zhiwei tại Pinpoint Asset Management nhận định.

Cước vận chuyển cao nhất mọi thời đại

Khủng hoảng vận tải biển là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc chi phí vận chuyển tăng vọt.

"Nhiều doanh nghiệp vận chuyển vừa và nhỏ đầu hàng vì chi phí đang cao hơn mức biên lợi nhuận mà họ kiếm trên những món hàng phải giao. Chi phí vận chuyển đang ở mức cao chưa từng thấy, báo giá có khi cao gấp 5 - 10 lần định mức thông thường. Chúng ta vượt trần giá nhiều lần tới nỗi không ai có thể nói khi nào nó sẽ đạt đỉnh", ông Glick của Chain.io nói.

Trong khi đó, ông Wiggins cảnh báo cước vận chuyển đang dao động mạnh và các công ty vận chuyển nên có kế hoạch chi tiêu gấp đôi vì không ai lường trước được diễn biến trong tương lai.

Những doanh nghiệp vận chuyển không đủ khả năng giải quyết tình trạng giao hàng chậm trễ sẽ tìm cách chuyển từ vận chuyển đường biển sang đường hàng không, theo Shehrina Kamal, phó chủ tịch mảng Intelligence Solutions tại công ty Everstream Analytics.

Hiệu ứng dây chuyền

Thời gian chờ đợi để cập bến của các tàu chở hàng tại cảng quốc tế Yantian International ở Thâm Quyến tăng vọt, từ mức trung bình là 0,5 ngày lên 16 ngày, bà Kamal cho hay. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng dây chuyền tới các cảng gần đó vì nhiều hãng vận tải bắt đầu chuyển hướng. Cảng Nansha ở Quảng Châu gần đây ghi nhận dòng hàng hóa đổ về tăng vọt.

Tình trạng tắc nghẽn và trễ tàu được cho là sẽ kéo dài thêm 2 tuần nữa, nếu không muốn nói là dài hơn, theo bà Kamal. Thậm chí, các tỉnh lân cận như Quảng Tây, Vân Nam, Hồ Nam và Hồ Bắc cũng sẽ chịu áp lực lớn khi phải tiếp nhận các tàu chở hàng chuyển hướng. Cảng biển của trung tâm tài chính Hồng Kông cũng bị ảnh hưởng.

Hoạt động vận chuyển xuyên biên giới giờ đây có thể thực hiện thông qua vận tải đường bộ. Tuy nhiên, cơ quan chức trách Trung Quốc gần đây đã thắt chặt giao thông đường bộ do đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Điều này có nghĩa là tất cả xe tải chạy xuyên biên giới ít nhất phải được khử trùng. Và việc này cũng có thể khiến hoạt động vận chuyển hàng hóa bị chậm trễ, bà Kamal nhận định. Nhìn chung, lượng hàng hóa lưu thông tại các cảng biển ở tỉnh Quảng Đông sẽ vẫn chậm chạp trong tháng 6.

"Cùng với đại dịch Covid-19 bùng phát ở Ấn Độ và Đông Nam Á, giá hàng hóa và chi phí vận tải cao, việc ca nhiễm ở tỉnh Quảng Đông gia tăng có thể làm tăng áp lực lạm phát ở các quốc gia khác", ông Zhang nhận định.

Bài viết liên quan


Omer Bhatti đóng vai Michael Jackson

Omer Bhatti đóng vai Michael Jackson

02/07/2015 11:17:01 SA

Chàng trai người Nauy bị đồn là con của “vua nhạc pop” đã được chọn đóng vai huyền thoại này, trong bộ phim về những năm tháng vinh quang nhất...

Omer Bhatti đóng vai Michael Jackson

Omer Bhatti đóng vai Michael Jackson

02/07/2015 11:17:01 SA

Chàng trai người Nauy bị đồn là con của “vua nhạc pop” đã được chọn đóng vai huyền thoại này, trong bộ phim về những năm tháng vinh quang nhất...

Người đẹp ở lễ hội bia Đức

Người đẹp ở lễ hội bia Đức

02/07/2015 11:17:38 SA

Những cô gái khoe đôi gò bồng đảo nóng bỏng trong trang phục truyền thống của vùng Bavaria, Đức, say sưa tại lễ hội bia, khai màn cuối tuần qua.

Ngày 30/9 Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động trở lại

Ngày 30/9 Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động trở lại

02/07/2015 11:18:23 SA

Trong buổi kiểm tra hôm 20/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam rà soát thật kỹ trước khi vận hành...

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH SX TM QUỐC TẾ HOÀNG PHÁT - MST: 0309944469 (SKHĐT HCM cấp 28/04/2010) - ĐDPL: TRẦN HOÀNG VIỆT

Địa chỉ: Phòng 702A, Tòa nhà CenterPoint, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P. 8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM

Điện thoại: 0982.014139 - 0918.761578

Email: vietadevi99@gmail.com

Quy định chính sách

Thông tin chủ sở hữu website

Chính sách bảo mật thông tin

Chính sách và Quy định chung

Đăng ký nhận email

Nhập email của bạn để nhận thông tin báo giá từ Hoàng Phát

Thống kê truy cập

Trong tháng: Số người online: Tổng lượt truy cập:
Copyright © www.daunhotjetcars.vn . Designed by Viễn Nam